Tuesday, July 11, 2017

Vai trò quyền hạn của người đứng đầu tổ chức theo ISO

Tổ chức được điều hành bởi cá nhân có năng lực và trách nhiệm được giao đối với các dịch vụ cung cấp. Trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức bao gồm các vấn đề về chuyên môn, khoa học, tư vấn hoặc cố vấn, về tổ chức, quản trị và giáo dục liên quan đến các dịch vụ mà phòng xét nghiệm cung cấp.
Người đứng đầu tổ chức giao các nhiệm vụ và/hoặc trách nhiệm được lựa chọn cho nhân sự có năng lực. Tuy nhiên, người đứng đầu tổ chức phải chịu trách nhiệm cuối cùng đối với toàn bộ hoạt động và việc quản lý tổ chức.
Các nhiệm vụ và trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức phải được lập thành văn bản.
Người đứng đầu tổ chức có năng lực, quyền hạn và nguồn lực cần thiết để thực hiện các yêu cầu theo tiêu chuẩn ISO.

Người đứng đầu tổ chức phải:
1. Điều hành có hiệu lực các dịch vụ tổ chức, bao gồm việc hoạch định ngân sách và quản lý trang bị, vật tư tiêu hao theo sự phân công trách nhiệm của cơ quan quản lý cấp trên.
2. Liên hệ và hoạt động có hiệu lực với các cơ quan công nhận và cơ quan quản lý, các cơ quan hành chính, các đối tượng được tổ chức phục vụ và các nhà cung ứng các thỏa thuận chính thức, khi có yêu cầu.
3. Đảm bảo số lượng nhân viên thích hợp được giáo dục, đào tạo theo yêu cầu và có năng lực cung cấp các dịch vụ đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của người sử dụng.
4. Đảm bảo việc thực hiện chính sách chất lượng.
5. Thực hiện môi trường của tổ chức an toàn phù hợp với các thực hành tốt và các yêu cầu thích hợp.
6. Lựa chọn dịch vụ bên ngoài và theo dõi chất lượng dịch vụ của họ.
7. Đưa ra các chương trình phát triển nghề nghiệp, tạo cơ hội cho nhân viên tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác của các tổ chức khác.
8. Xác định, áp dụng và theo dõi các tiêu chuẩn về việc thực hiện và cải tiến chất lượng các dịch vụ.
9. Theo dõi việc thực hiện công việc tổ chức, xác định và giải quyết các thông tin liên quan với tổ chức liên quan.
10. Giải quyết mọi khiếu nại, yêu cầu hoặc đề nghị từ nhân viên và/hoặc những người sử dụng dịch vụ của tổ chức.
11. Thiết kế và thực hiện kế hoạch dự phòng để đảm bảo rằng các dịch vụ thiết yếu đều sẵn có trong các tình huống khẩn cấp hoặc các điều kiện khác khi các dịch vụ của tổ chức bị hạn chế hoặc không sẵn có; Các kế hoạch dự phòng phải được kiểm tra định kỳ.
12. Lập kế hoạch và điều hành việc nghiên cứu và phát triển, nếu cần thiết.

No comments:

Post a Comment

Bài nổi bật

Đánh giá phòng xét nghiệm theo bảng kiểm SLIPTA

Đánh giá phòng xét nghiệm theo bảng kiểm SLIPTA là một phương tiện hiệu quả để xác định liệu một phòng xét nghiệm cung cấp kết quả chính ...

Bài xem nhiều nhất tuần

Bài xem nhiều nhất trong tháng

Bài xem nhiều nhất trong năm