Tuesday, July 11, 2017

Các chính sách về quản lý của hệ thống quản lý chất lượng


1. Chính sách chất lượng
Tổ chức cam kết thực hiện tốt chuyên môn đảm bảo cung cấp dịch vụ chính xác, tin cậy, kịp thời , đảm bảo chất lượng phục vụ cho các công việc có liên quan. Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với các yêu cầu của ISO được truyền đạt, thấu hiểu tới toàn thể mọi nhân viên trong tổ chức để thực hiện đồng thời hệ thống được xem xét, cải tiến liên tục hàng năm  để luôn đảm bảo chất lượng xét nghiệm.
2. Chính sách về kiểm soát tài liệu hồ sơ
Tổ chức cam kết tất cả tài liệu trong hệ thống QLCL được phát triển theo một cách giống nhau (soạn thảo, xem xét và phê duyệt, phân phối, lưu trữ, hủy tài liệu) theo luật quốc gia và đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn ISO.
Tổ chức cam kết có quy trình để nhận biết, thu thập, lập danh mục, tiếp cận, lưu giữ, bảo quản, sửa đổi và hủy bỏ an toàn các hồ sơ chất lượng và kỹ thuật.
3. Chính sách về dịch vụ và hàng hóa cung cấp từ bên ngoài
Tổ chức cam kết có quy trình cho việc lựa chọn, mua sắm thiết bị, thuốc thử, các vật tư tiêu hao và các dịch vụ từ bên ngoài đồng thời có quy trình dạng văn bản thiết lập và xem xét các thỏa thuận cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách hàng theo lĩnh chuyên môn của tổ chức. Tổ chức cũng cam kết tất cả các phàn nàn, khiếu nại của khách hàng đều được tiếp nhận và giải quyết thỏa đáng.
4. Chính sách về xác định và kiểm soát sự không phù hợp
Tổ chức cam kết có quy trình để nhận biết và quản lý sự không phù hợp trong mọi khía cạnh của hệ thống quản lý chất lượng, bao gồm tất cả các quá trình liên quan. Tổ chức cam kết thực hiện hành động khắc phục để loại bỏ các nguyên nhân gây ra sự không phù hợp. Các hành động khắc phục phải tương thích với tác động của sự không phù hợp gặp phải. Mặt khác, tổ chức cam kết có quy trình để loại bỏ nguyên nhân gây ra sự không phù hợp tiềm ẩn nhằm ngăn ngừa sự tái diễn của các sự không phù hợp này. Các hành động phòng ngừa phải tương thích với tác động của các vấn đề tiềm ẩn.  
5. Chính sách về cải tiến liên tục
Tổ chức cam kết thực hiện cải tiến liên tục hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng.
6. Chính sách về xem xét và đánh giá

Tổ chức cam kết thực hiện việc xem xét đánh giá hệ thống quản lý chất lượng theo thời gian đã lập kế hoạch để đảm bảo sự thích hợp liên tục, đầy đủ và hiệu quả của hệ thống.

No comments:

Post a Comment

Bài nổi bật

Đánh giá phòng xét nghiệm theo bảng kiểm SLIPTA

Đánh giá phòng xét nghiệm theo bảng kiểm SLIPTA là một phương tiện hiệu quả để xác định liệu một phòng xét nghiệm cung cấp kết quả chính ...

Bài xem nhiều nhất tuần

Bài xem nhiều nhất trong tháng

Bài xem nhiều nhất trong năm